Bánh trung thu Đông Phương, Hải Phòng: Chữ Tâm làm nên thương hiệu

Với phương châm chữ “tâm làm nên thương hiệu” sản phẩm của Cty TNHH bánh mứt Đông Phương (172 Cầu Đất - Hải Phòng) càng ngày càng trở thành một thương hiệu thân thuộc với người tiêu dùng của người dân TP cảng mỗi mùa Trung thu tới.
Bánh trung thu Đông Phương, Hải Phòng: Chữ Tâm làm nên thương hiệu

Hiệu bánh Đông Phương 172 Cầu Đất, Hải Phòng

Người Việt Nam nói chung và người Hải Phòng nói riêng vốn rất “khó tính” trong việc lựa chọn bánh Trung thu, dù là loại bánh của hãng nào đi nữa thì yếu tố quan trọng hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn thực phẩm. Rất nhiều trường hợp người tiêu dùng sử dụng phải các loại bánh là hàng nhái, hàng kém chất lượng dẫn đến những điều đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, trong những năm gần đây, hầu hết các hãng bánh đều tập trung đẩy mạnh sản xuất nhằm mang tới người tiêu dùng những sản phẩm bánh có chất lượng cao nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất.

Đảm bảo an toàn thực phẩm

Theo bà Đặng Thanh Hương – GĐ Cty TNHH bánh mứt Đông Phương: Cty đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng về nguồn nguyên liệu, xây dựng nhà máy, đầu tư công nghệ máy móc hiện đại vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Dây chuyền sản xuất bánh theo phương thức cổ truyền dân tộc, trong môi trường khép kín hoàn toàn cùng công nghệ hiện đại với máy trộn nhân, máy xào nhân, máy đóng gói bánh, bao bánh và lò nướng quay bánh đều được tự động, khu sản xuất được công ty lát và ốp gạch men trắng tạo một môi trường sản xuất sạch sẽ, gọn gàng, công nhân tham gia sản xuất được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, khu sản xuất được bố trí riêng biệt, các vật dụng như: khay, chậu, bàn chế biến hoàn toàn được thay bằng inox. Các công đoạn sản xuất đều tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế ban hành, các sản phẩm bánh trung thu Đông Phương khi sản xuất ra đều có mùi vị thơm ngon, chất lượng cao, đảm bảo VSATTP, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Đặc biệt, bánh trung thu Đông Phương không sử dụng chất bảo quản, đường hoá học, không chất tạo màu nhân tạo. Chính vì vậy, các sản phẩm có hạn sử dụng rất ngắn : bánh nướng hạn sử dụng 20 ngày kể từ ngày sản xuất, bánh dẻo hạn sử dụng 10 ngày kể từ ngày sản xuất.

Cũng theo bà Hương: “Do nhận thức được tầm quan trọng của thực phẩm đối với sức khoẻ cộng đồng, lãnh đạo Cty rất quan tâm tới nguồn nguyên liệu sản xuất bánh. Ngay trước vụ trung thu Cty đã kí kết với các đơn vị cung cấp nguyên liệu và có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, hợp đồng, hoá đơn chứng từ kèm theo. Sản phẩm bánh của công ty đã được kiểm nghiệm và công bố chất lượng tại Sở Y tế Hải Phòng”.

Lan tỏa giá trị truyền thống

Cty Đông Phương đã khẳng định vị thế trên thị trường bánh Trung thu và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.Cơ sở bánh Đông Phương được sáng lập từ năm 1950, ngày đầu mới chỉ là làm ăn manh mún, nhỏ lẻ nhưng đến nay thương hiệu bánh mứt Đông Phương gia truyền đã lan đi các tỉnh xa gần và được nhiều người biết đến. Người Hải Phòng mỗi khi nhắc đến bánh trung thu Đông Phương là nói đến mùi bánh thơm riêng đặc trưng mà không phải cơ sở bánh nào cũng có được. Bánh trung thu Đông Phương có đặc điểm là vỏ mỏng, giòn tan, thơm mùi lá chanh, nhân có lạp xưởng béo ngậy và thơm phức. Nguyên liệu làm bánh nướng nhất thiết phải có mỡ phần, mỡ gáy, mứt bí, lạp xưởng, hạt sen, vừng trắng, lạc rang, lòng đỏ trứng gà để phết lên bề mặt bánh nướng trước khi cho vào lò tạo ra màu vàng rộm. Đặc biệt không thể thiếu lá chanh thái chỉ, rất mỏng mảnh, dậy mùi. Còn bánh dẻo, phải là gạo nếp rang, xay, nhào bằng nước cốt hoa bưởi, nhân cũng giống nhân bánh nướng nhưng không có mỡ, lá chanh, hoặc nhân chay là đỗ xanh xay nhuyễn. Nhân bánh dẻo đặc biệt cũng phải ướp nước cốt hoa bưởi như vỏ bánh.

Bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, Cty Đông Phương còn không ngừng cải tiến về mẫu mã bao bì để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Mẫu mã bên ngoài sản phẩm bánh trung thu Đông Phương với nét truyền thống vô cùng giản dị không hoa mỹ phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Có thể nói, mỗi chiếc bánh trung thu Đông Phương khi được làm ra, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu sản xuất đều được người thợ làm bánh gửi trọn cả tấm lòng mình vào đó.

Hiện nay, trong khi nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu tăng giá thành sản phẩm của mình lên với lí do giá nguyên liệu tăng thì ở Cty Đông Phương, giá thành các hộp bánh vẫn đảm bảo ở mức phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Giá bán chênh lệch từ 140.000 - 800.000 đồng/hộp tùy loại và kích cỡ bánh, hộp bánh đơn giản kiểu truyền thống gồm 2, 4, 6 chiếc.

Giá thành phải chăng, chất lượng đảm bảo nên hàng năm cứ mỗi mùa trung thu đến, hiệu bánh Đông Phương lại nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp, cá nhân mua làm quà biếu và tặng người thân không chỉ trong mà còn ngoài thành phố. Điều này đã khẳng định vị thế của Cty Đông Phương trên thị trường bánh trung thu và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.